08:33 ICT Thứ năm, 23/11/2017

Liên kết

Báo Giáo dục Thời đại online
Vo Nguyen Giap
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Thành Đoàn Hà Nội
Sinh viên Việt Nam online

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 48

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1475957

Trang chủ » Tin tức

banner1

Sinh viên SP chuyển biến tích cực trong ý thức và tư duy NCKH

Chủ nhật - 21/10/2012 09:37
Sinh viên SP chuyển biến tích cực trong ý thức và tư duy NCKH

Sinh viên SP chuyển biến tích cực trong ý thức và tư duy NCKH

(GD&TĐ)-Hôm nay (19/10), Hội nghị sinh viên NCKH các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ VI đã diễn ra tại Trường ĐHSP Hà Nội 2.

(GD&TĐ)-Hôm nay (19/10), Hội nghị sinh viên NCKH các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ VI đã diễn ra tại Trường ĐHSP Hà Nội 2.


 
Theo TS.Vũ Công Hảo, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ trường ĐHSP Hà Nội 2, Hội nghị lần này có nhiều điểm mới, thể hiện rõ sự chuyển biến trong ý thức và tư duy nghiên cứu của sinh viên.

Có thể nói đến tính nghiêm túc trong định hướng nghiên cứu, xác định phạm vi và triển khai nội dung đề tài của sinh viên ngày càng được nâng cao. Lĩnh vực, phạm vi nghiên cứu của các báo cáo khá phong phú. Bên cạnh các nghiên cứu về các lĩnh vực khoa học chuyên ngành, gắn với đặc thù của sinh viên sư phạm, phục vụ trực tiếp việc học tập và nghiên cứu theo môn học, ngành học hiện nay, nhiều báo cáo còn hướng tới các nghiên cứu sâu về khoa học cơ bản, khoa học ứng dụng, các định hướng phát triển ổn định, bền vững ...

Ở Tiểu ban Hóa - Sinh – KTNN, nhiều đề tài được các tác giả thực hiện công phu, đáng tin cậy bởi các kết quả nghiên cứu của họ đều được thực nghiệm, kiểm chứng từ thực tế. Tiểu ban Khoa học Xã hội & Nhân văn, giới hạn nghiên cứu của các tác giả không chỉ dừng ở các vấn đề nằm trong phạm vi môn học, học phần cụ thể, liên quan đến những tác giả, tác phẩm cụ thể mà có xu hướng mở rộng, bao quát, đề xuất các ý tưởng nhằm góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa, hoạch định các chiến lược, chủ trương phát triển các ngành nghề. 

Khoa học giáo dục vẫn là trọng tâm trong nghiên cứu của các thầy, cô giáo, các nhà giáo dục trong tương lai. Mặc dù số lượng các báo cáo thuộc Tiểu ban Khoa học Giáo dục ở Hội nghị này không nhiều như các Hội nghị trước, nhưng có sự chuyển biến rõ rệt về chất khi các báo cáo tập trung đi sâu vào các vấn đề thực chất của việc đổi mới quan điểm, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, áp dụng các phương pháp dạy học mới… nhằm tác động tích cực tới người học, người tiếp nhận.
 

 

TS.Vũ Công Hảo đánh giá, xu hướng nghiên cứu ứng dụng là nét nổi bật nhất trong báo cáo kết quả nghiên cứu của sinh viên các ngành Hóa - Sinh - KTNN của các trường ĐHSP, các khoa sư phạm của các trường ĐH trong Hội nghị lần này. Hầu hết kết quả nghiên cứu của 68 báo cáo thuộc Tiểu ban  Hóa - Sinh – KTNN đều là các nghiên cứu cụ thể, có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn, có khả năng ứng dụng vào thực tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cũng tại Hội nghị lần thứ VI này, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã vinh dự được đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT giao cờ đơn vị đang cai tổ chức Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học” các trường Đại học Sư phạm toàn quốc lần thứ VII - năm 2014. 

Hiếu Nguyễn


Từ khóa: NCKH

Những tin mới hơn

Những tin khác

 

Liên kết

Tra cứu thông tin tuyển sinh dự thi vao trường ĐHSP Hà Nội 2
HPU2
Tín chỉ
Hệ thống văn bản đào tạo theo tín chỉ

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website có cần thay đổi gì không

Không

rất cần

chưa chắc chắn

Ảnh nổi bật